Trung cấp Du lịch

[ Điểm đánh giá5/5 ]1 người đã bình chọn
Đã xem: 4387 | Cật nhập lần cuối: 3/17/2014 2:21:16 PM | RSS

CHUẨN ĐẦU RA BẬC TRUNG CẤP CHUYÊN NGHIỆP, NGÀNH DU LỊCH

1. Kiến thức:

Kiến thức về quy trình nghiệp vụ lễ tân (đặt buồng, đăng ký khách sạn, tiếp khách, phục vụ khách, thanh toán, giải quyết phàn nàn...) và mối quan hệ của bộ phận lễ tân với các bộ phận khác trong cơ sở lưu trú du lịch.

Kiến thức cơ bản về tổng quan du lịch, tâm lý khách du lịch, kỹ năng giao tiếp, marketing du lịch, địa lý du lịch, lịch sử văn hóa...

Ý nghĩa, tầm quan trọng của thông tin trong tuyên truyền quảng bá, tiếp thị, phân tích thông tin nhằm hỗ trợ hoạt động kinh doanh bán các dịch vụ trong cơ sở lưu trú.

2. Kỹ năng:

Có khả năng đảm nhiệm vị trí của nhân viên lễ tân trong cơ sở lưu trú du lịch, nhân viên lễ tân văn phòng.

Có khả năng thực hiện quy trình nghiệp vụ lễ tân (đặt buồng, đăng ký khách sạn, phục vụ khách, thanh toán, giải quyết phàn nàn...) thuần thục; xác định giá bán, quảng cáo, tiếp thị sản phẩm, tổ chức điều hành một ca làm việc, xử lý tình huống nghiệp vụ cơ bản trong lễ tân, đón tiếp khách.

3. Trình độ ngoại ngữ: Có khả năng giao tiếp bằng ngoại ngữ theo yêu cầu công việc.

4. Thái độ, hành vi:

- Đạo đức nghề nghiệp theo tiêu chuẩn chung đối với cán bộ trung học chuyên nghiệp: có kiến thức và kỹ năng nghề nghiệp; có đạo đức, lương tâm nghề nghiệp; có ý thức kỷ luật, tác phong công nghiệp và thái độ phục vụ tốt.

- Tinh thần phục vụ khách: Thực hiện quan điểm "khách hàng là trung tâm điểm của quá trình dịch vụ"; tận tụy phục vụ, làm cho khách hài lòng trong suốt quá trình phục vụ; sẵn sàng đáp ứng những nhu cầu chính đáng của khách trong điều kiện cho phép và luôn lấy chất lượng phục vụ làm tôn chỉ hành động.

-Tính trung thực: Trung thực với cấp trên, đồng nghiệp và khách hàng; nêu cao tinh thần trách nhiệm, không chạy theo nhu cầu cá nhân trái với phong tục và pháp luật Việt Nam.

- Tính lịch sự, tế nhị: Thể hiện sự hiếu khách, phong cách văn minh và ứng xử có văn hóa với mọi người; giữ gìn, bảo vệ và tôn vinh truyền thống, bản sắc văn hóa dân tộc Việt Nam.

- Tính hòa đồng: Tinh thần hợp tác, thái độ cởi mở, thân ái với mọi người, với khách du lịch, với các bộ phận liên quan để thực hiện tốt mục tiêu phục vụ khách.

8. Vị trí và khả năng làm việc sau khi tốt nghiệp:

Có khả năng làm việc tại các công ty du lịch, các nhà hàng – khách sạn, hãng lữ hành, đại lý lữ hành, văn phòng du lịch và những cơ sở dịch vụ khác liên quan đến hoạt động du lịch, gồm các vị trí chủ yếu sau: Nhân viên lễ tân khách sạn; Nhân viên lễ tân văn phòng; Nhân viên phục vụ Bàn;Nhân viên phục vụ Bar; Nhân viên đại lý du lịch; Tổ trưởng/trưởng ca phục vụ giải trí, thể thao, hội nghị.

9. Khả năng học tập, nâng cao trình độ sau khi tốt nghiệp:

Có đủ điều kiện thi và học liên thông Cao đẳng, Đại học tại trường và các cơ sở đào tạo khác cùng ngành. Học sinh cũng có thể thi Cao đẳng, Đại học theo các kỳ thi Quốc gia với các ngành khác.